Giải quần vợt vô địch U14 châu Á 2013

Giải quần vợt vô địch U14 – nhóm 2 châu Á năm 2013 do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Liên đoàn quần vợt Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 14-25/1 tại Câu lạc bộ quần vợt Phú Thọ.

Ghi chú: không cần thẻ PV.

Giải đấu này nằm trong chương trình phát triển quần vợt khu vực châu Á của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF).

Tham dự giải có 61 vận động viên đến từ 10 quốc gia gồm Bangladesh, Bhutan, Myanmar, Pakistan, Maldives, Mông Cổ, Singapore, Sri Lanka, Nepal, chủ nhà Việt Nam và đội tuyển Tây Á tranh 8 suất (4 nam, 4 nữ) dành cho các vị trí đứng đầu giải để có mặt tại giải đấu nhóm I, sẽ diễn ra tại Philippines vào tháng 3/2013.

Tại giải, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ theo thể thức 3 ván thắng 2.

Do là giải trẻ nên Ban tổ chức đề cao tinh thần tự giác, trung thực của các vận động viên bằng cách không cử trọng tài điều hành trận đấu. Ngoài ra, các vận động viên đạt thứ hạng cao cũng chỉ được nhận huy chương và điểm thưởng (vô địch đơn, đôi được nhận 300 và 200 điểm), không kèm giải thưởng bằng tiền mặt.

Tuy nhiên, vì là giải đấu nằm trong chương trình phát triển quần vợt Châu Á của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) nên tổ chức này cũng chuyển số tiền khoảng 20.000 USD hỗ trợ công tác tổ chức, bao gồm việc đài thọ toàn bộ việc ăn ở, đi lại trong suốt giải của các đoàn.

Theo quy định của Liên đoàn quần vợt quốc tế, mỗi quốc gia được cử 6 vận động viên (3 nam, 3 nữ) tham dự giải. Riêng đoàn chủ nhà Việt Nam được đặt cách cử 10 vận động viên (5 nam, 5 nữ) tham dự.

Cũng theo Liên đoàn quần vợt Việt Nam, các tuyển thủ Việt Nam đặt hy vọng vào tay vợt nữ Nguyễn Linh Tyffany của Bình Dương với mục tiêu lọt vào 3 hạng đầu của giải./.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)

Bài liên quan