Tường thuật buổi chia sẽ nhiếp ảnh “Những bí mật sau bức ảnh”

Đi dự hội thảo nhiều rồi, giờ mới cảm thấy được làm khán giả mới sung sướng làm sao! được tiếp đón chu đáo, chỉ cần ngồi một chổ nghe những người đi trước chia sẻ kinh nghiệm, lâu lâu chỉ việc vỗ tay rầm rầm. Lần đầu tiên tổ chức workshop, chúng tôi mới hiểu hết được sự vất vả của người làm công tác tổ chức, Tuy chỉ là một workshop nhỏ nhằm chia sẻ kinh nghiệm nhiếp ảnh cho những người mới cầm máy, nhưng cũng không thể thiếu các công đoạn cần thiết:

  1. Soạn bài nói chuyện, không phải ai chụp được cũng biết cách truyền đạt cho người khác hiểu, nên công đoạn soạn bài khá vất vả, làm sao diễn đạt cho người khác dễ hiểu là điều không đơn giản.
  2. Về địa điểm thì chúng tôi may mắn được cafe The Print Room tài trợ.
  3. Phổ biến chương trình để thu hút mọi người tham gia và các công việc không tên khác.

Có một điểm đặc biệt mà chắc hiếm có workshop nào làm, đó là cái video clip khai mạc buổi workshop khá ấn tượng và công phu, nghe chủ xị Trần Thành Tiến nói là nó đã ngốn hơn 10 tiếng của anh, đúng là chuyên gia làm clip có khác, có thể hết mình với nghề dù không có lợi nhuận.

Xem các video clip khác của anh tại: http://www.youtube.com/nguoiquanly


Video clip khai mạc buổi workshop Nhiếp ảnh

Nội dung chương trình được sắp xếp khá khoa học, phần đầu tiên chủ xị Trần Thành Tiến hướng dẫn về kiến thức chụp ảnh căn bản, không khí khá sôi nổi với nội dung đố vui có thưởng. Tiếp đó là đến Jimmy Teo giới thiệu về công dụng của các loại ống kính, nói thật là tuy cầm máy gần 10 năm, nhưng về ống kính thì tôi mù tịt, cả dòng máy ảnh chuyên trị đề tài mà tôi đam mê tôi cũng chẳng quan tâm, vì dàn máy chụp ảnh thể thao cực kỳ đắt đỏ, mua đã tốn kém, việc nâng cấp thì càng không dám nghĩ đến, đó cũng là lời mở đầu cho bài nói chuyện với chủ đề: “Kỹ thuật chụp ảnh thể thao” của tôi, tôi dễ dàng lướt qua phần Cài đặt thông số chụpThiết bị chụp ảnh thể thao, vì 2 người bạn trước đó đã giới thiệu khá kỷ về phần này. Sôi nổi nhất có lẽ là phần Kỹ thuật chụp Multi Exposure (liên chuyển động) với ảnh thể thao, vì nội dung này còn khá mới lạ, nhưng tôi có cảm giác mình vẫn chưa truyền tải hết kiến thức của mình một cách thật sư phạm, thôi thì cũng đành vậy, tự an ủi bằng câu nói: chúng tôi đã cố gắng hết sức… !_^

Buổi workshop kết thúc sau bài về Kỹ thuật xử lý photoshop khá vui nhộn. Lần đầu làm workshop nhiếp ảnh, chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, mong rằng những bạn tham gia hôm đó có thể nhận được những kiến thức hữu ích.

Vài hình ảnh trong buổi chia sẻ

Điền thông tin đăng ký

Điền thông tin đăng ký

Các bạn tham gia buổi workshop

Các bạn tham gia buổi workshop

Chủ xị Trần Thành Tiến phổ biến nội dung chương trình

Chủ xị Trần Thành Tiến phổ biến nội dung chương trình

Trần Thành Tiến giới thiệu về nội dung chương trình

Trần Thành Tiến giới thiệu về nội dung chương trình

Xem video clip cho buổi workshop

Xem video clip cho buổi workshop

Trần Thành Tiến với bài Bài hướng dẫn về nhiếp ảnh căn bản

Trần Thành Tiến với bài Bài hướng dẫn về nhiếp ảnh căn bản

Jimmy Teo với bài hướng dẫn về kỹ thuật sử dụng máy

Jimmy Teo với bài hướng dẫn về kỹ thuật sử dụng ống kính

Phenix Chen với bài Kỹ thuật chụp Multi Exposure

Phenix Chen với bài Kỹ thuật chụp Multi Exposure

 

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (1 vote cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)
Tường thuật buổi chia sẽ nhiếp ảnh “Những bí mật sau bức ảnh”, 10.0 out of 10 based on 1 rating