Real thắng MU nhờ… trọng tài

Trận đấu lượt về giữa Real Madrid và Man United trong mùa giải Champions League 2013 tại sân Old Trafford được giới hâm mộ kỳ vọng sẽ là trận đấu kinh điển, với tâm lý thoải mái và đang hừng hực khí thế sau trận chiến thắng tưng bừng (4-0) trước Norwich tuần trước, MU thi đấu áp đảo ngày khi vào trận, họ trình diễn thứ bóng đá phòng ngự phản công chắc chắn và hiệu quả, và những gì phải đến cũng đến, MU đã mở tỉ số, dù chỉ đến từ một pha đá phản của Sergio Ramos. Thế nhưng, ở phút 57, mọi thứ như sụp đỗ sau cái thẻ đỏ oan nghiệt từ trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cakir đối với Nani trong một pha cao chân không chủ ý.

Vừa thiệt người, vừa ức chế, MU không còn giữ được sự tập trung, vững vàng như trước đó, trong khi Real như kẻ chết đuối vớ được phao cứu sinh. Cộng với những điều chỉnh nhân sự kịp thời và hợp lý của Mourinho, điều đội khách chờ đợi đã đến với bàn gỡ từ một tuyệt phẩm sút xa của cầu thủ vào thay người Modric ở phút 67. Ba phút sau đó, Ronaldo làm câm lặng cả sân Old Trafford với pha làm bàn ấn định tỷ số chung cuộc: 2-1 cho Real.

Những ai yêu thích đội bóng quỷ đỏ, ắc hẵn đã quá quen thuộc với hình ảnh vị HLV luôn miệng nhai sing gum, đầy cá tính và khá nóng nảy – ngài Alex Ferguson, sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến tài năng của ông, chiến thuật của ông trước Real đang phát huy tác dụng thì đùng một cái, bị cái thẻ đỏ của trọng tài phá hỏng, hỏi sao ông không tức giận, Ferguson đã nhảy dựng lên, đập mạnh tay xuống chiếc ghế phía trước rồi chạy một mạch xuống đường biên, xỉa xói trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời to tiếng quát tháo trọng tài bàn. Khi Cakir cắt còi tan trận, Ferguson hậm hực tiền về đường hầm và không quên trỏ ngón tay vào vị cầm cân nảy mực đang ở trong sân. Trong khi HLV Mourinho cũng chẳng mấy vui vẻ với trận thắng như dọn cỗ, ông đã thẳng tiến vào phòng thay đồ dù trận đấu vẫn chưa hết giờ, ông thừa nhận: Real sẽ không dễ dàng dành chiến thắng nếu thi đấu 11 chọi 11.

alex-ferguson

Vì tức giận, Ferguson không đủ tỉnh táo để dự họp báo sau trận đấu. Ảnh: AFP.

Real Madrid

Sau một vài lời thì thầm với HLV Alex Ferguson, HLV Mourinho thẳng tiến vào phòng thay đồ dù trận đấu vẫn chưa hết giờ

Ngoài ra, cái cách không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới MU của Ronaldo khiến tôi hết sức khâm phục, anh không những là cầu thủ xuất sắc, mà còn có cách xử thế rất đúng mực với đội bóng anh đã từng thi đấu, có lẽ các fan hâm mộ MU cũng không thể trách anh, vì với vai trò của một tiền đạo, trách nhiệm của anh là ghi bàn trong bất cứ tình huống nào. Tuy trước giờ tôi không hâm mộ cầu thủ Ronaldo người Bồ này lắm, vì tôi vẫn bị mê hoặc bởi lối đá xuất thần của người ngoài hành tinh Ronaldo Brazil ngày nào, nhưng không thể phủ nhận anh có cách cư xử rất “bình dân” trong vai một siêu sao bóng đá đẳng cấp.

Ronaldo

Ronaldo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)

Bài liên quan