ONE Championship – Đấu trường chuyên nghiệp lần đầu tiên có mặt tại Vietnam

Tối qua 6/9 tại sân vận động Phú Thọ đã diễn ra sự kiện thi đấu võ thuật chuyên nghiệp lần đầu tiên có mặt tại Vietnam. Giải được tổ chức bởi ONE Championship – Đơn vị tổ chức các sự kiện võ thuật chuyên nghiệp trên thế giới. Sân khấu được trang hoàng hết sức công phu, không khác gì đang ở đấu trường quốc tế.

Nếu như UFC là một giải đấu hoàn toàn phục vụ cho bộ môn MMA (võ thuật tổng hợp) thì ONE Championship không chỉ tổ chức MMA mà còn cho phép các trận đấu Kickboxing, Muay Thái, Quyền Anh xen kẽ vào ngay trong một sự kiện MMA nếu họ cảm thấy cần thiết. Về cơ bản, cách làm này không bị giới hạn bởi một quy luật ràng buộc nào và cho ONE Championship khả năng phát triển linh hoạt hơn.

Do MMA chưa được hợp pháp hóa tại Việt Nam, nên sự kiện đầu tiên của ONE Championship tổ chức tại sân vận động Phú Thọ, TP.HCM vào ngày 6/9 đánh theo luật Muay Thái và Kickboxing với sự tham gia của những võ sỹ đẳng cấp thế giới ở 2 môn võ thuật này.

Đặc thù của MMA là cho phép võ sĩ phối hợp giữa nhiều môn võ, không có quá nhiều qui định khắc khe, điều đó giúp võ sĩ thi triển đòn thế đa dạng và linh hoạt hơn, cũng vì thế trận đấu trở nên gay cấn và thu hút hơn. Ảnh Thể Thao xin trích đăng phóng sự ảnh tường thuật trận đấu giữa 2 võ sĩ Bi Nguyen (USA) – Puji Tomar(IND) của NSNA Hoàng Trung Thuỷ.

binguyenonechampionship-01 binguyenonechampionship-02 binguyenonechampionship-03 binguyenonechampionship-04 binguyenonechampionship-05 binguyenonechampionship-06 binguyenonechampionship-07 binguyenonechampionship-08 binguyenonechampionship-09 binguyenonechampionship-10 binguyenonechampionship-11 binguyenonechampionship-12 binguyenonechampionship-13 binguyenonechampionship-14 binguyenonechampionship-15 binguyenonechampionship-16 binguyenonechampionship-17 binguyenonechampionship-18 binguyenonechampionship-19 binguyenonechampionship-20

 

 

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)

Bài liên quan