Đại học Hồng Bàng vuột mất chiếc vé vào chung kết

Bán kết Giải Futsal thể thao sinh viên Việt Nam 2013 – VUG 2013

Sau trận thắng oanh liệt khi ĐH Quốc Tế Hồng Bàng đoạt giải nhất khu vực HCM, cả đội như chìm đắm trong niềm vui chiến thắng, nhóm Chém Gió chúng tôi cũng vui lây với họ, mọi người đều háo hức chờ đợi trận bán kết hôm nay – 10/05/2013.

ĐH Hồng Bàng vs ĐH Thăng Long (HN)

ĐH Hồng Bàng vs ĐH Thăng Long (HN)

Cũng với lối chơi thần tốc và những pha xử lý bóng thông minh, chỉ sau vài phút vào trận, ĐH Hồng Bàng đã ghi được 3 bàn, NTĐ Tân Bình như nổ tung trước niềm vui tột đỉnh của các cổ động viên, chúng tôi ai nấy đều đang mơ về một chiến thắng quá dễ dàng. Nhưng hỡi ôi, vào phút cuối hiệp 1, ĐH Thăng Long bất ngờ rút ngắn tỉ số, nâng tỉ số rồi gỡ hòa 3 – 3, chúng tôi như không tin vào mắt mình, cả NTĐ bất giác như câm nín, mọi người đều bị sốc trước diễn tiến bất ngờ này. Đội hình ĐH Hồng Bàng bắt đầu hỗn loạn, với họ, bị gỡ lại 3 bàn chỉ trong tích tắc như cái tát đau điếng vào niềm kiêu hãnh của ứng cử viên vô địch. Tức giận kèm với sốc nặng, không còn giữ được bình tĩnh, họ nóng vội tìm bàn thắng bằng mọi giá, thi đấu như những con thiêu thân. Cuối cùng, ngoài cơn mưa thẻ vàng họ còn nhận thêm một bàn thua.

Thế là giấc mơ vô địch đã khép lại, những giọt nước mắt tiếc nuối pha lẫn những tiếng nấc nghẹn ngào, họ khóc như những đứa trẻ. Bất giác, trong lòng tôi cũng thoáng nhói đau, có nỗi đau nào đau đớn hơn khi chiến thắng trong tầm tay bỗng chốc vuột mất.

Nổi thất vọng của đội trưởng ĐH Hồng Bàng

Nổi thất vọng của đội trưởng ĐH Hồng Bàng

Ngẫm lại, mãi ngủ quên trong chiến thắng, chúng tôi hầu như quên mất đây là một trận bóng đá, mà bóng đá thì cơ hội luôn chia đều cho 2 bên, dù bạn có là nhà vô địch, thì vẫn luôn tồn tại xác suất bị đánh bại. Không phải ngẫu nhiên mà bóng đá được tôn vinh là môn thể thao vua, vì không phải lúc nào kẻ mạnh cũng dành chiến thắng, luôn có cơ hội cho người yếu kém hơn, chỉ cần họ biết tận dụng cơ hội đó.

Nói thì nói vậy, chứ ai rơi vào trường hợp này dù là trái tim sắt đá cũng khó mà chịu đựng được, dù là người ngoài cuộc, trái tim tôi như muốn vỡ vụn khi chứng kiến họ cố gắng ghi bàn trong tuyệt vọng khi trận đấu bước vào những giây cuối cùng, nếu trong đội bóng, chắc tôi cũng sẽ không khiềm được nước mắt.

Nhưng điều đó lại chính là sức hấp dẫn của bóng đá: luôn đầy bất ngờ, nhiều niềm vui cũng không thiếu nước mắt. Mong rằng sau trận thua này, ĐH Hồng Bàng sẽ trưởng thành hơn, hiểu được quy luật khắc nghiệt của bóng đá: bạn là vua hôm nay, nhưng có thể là tội đồ ngày mai.

Niểm vui chiến thắng của ĐH Thăng Long

Niểm vui chiến thắng của ĐH Thăng Long

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (2 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: +1 (from 1 vote)
Đại học Hồng Bàng vuột mất chiếc vé vào chung kết, 10.0 out of 10 based on 2 ratings

Bài liên quan