Barca bùng nổ với vũ điệu Tikitaka

Vào trận với nhiệm vụ khá nặng nề: phải chiến thắng cách biệt 2 bàn, Barca thi đấu như những võ sĩ đấu bò thật thụ, dâng cao đội hình, không ngừng khuấy động khung thành Milan bằng một tốc độ kinh hồn, những đường chuyền chính xác, những pha xử lý tinh tế và những cú sút đầy uy lực, hàng phòng ngự của milan không kịp trở tay trước những pha tấn công vũ bãi của barca, cuối cùng đã để thủng lưới ở phút thứ 5 từ cú sút từ khoảng cách 17m của Messi.

Sự chủ động trong lối chơi đã giúp cho đội chủ nhà nhìn thấy những cơ hội, nhận thấy được điều đó, Milan đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để không bị cuốn vào lối chơi của Barca. Ở phút thứ 37, Milan bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số khi Barca không ngừng dâng cao đội hình, và ngay lập tức, họ đã phải trả giá bằng pha nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 39 của Messi.

Thế trận đã được cân bằng, cơ hội chia đều cho 2 bên, Barca đã làm được điều tưởng chừng như không thể, tâm lý đã được giải tỏa, Barca vẫn thi đấu bùng nổ trong hiệp 2, những cái chân liên tục di chuyển như không biết mệt, họ cực kỳ nhanh nhẹn như những chú bò tót hăn máu, trong khi Milan thi đấu chậm chạp và khá vất vả chống đỡ những pha tấn công dồn dập từ Barca. Như một kịch bản đã định sẵn, Villa nâng tỉ số lên 3-0 ở phút thứ 55 trong một pha thoát xuống sút chéo góc.

FC Barcelona v AC Milan - UEFA Champions League Round of 16

Villa nâng tỉ số lên 3-0

Tốc độ trận đấu quá nhanh, dù đã cố gắng giảm nhịp, Milan vẫn bị cuốn theo lối đá tikitaka sôi nổi và đa dạng của Barca, dù bị dẫn trước 3 bàn, Milan vẫn không tài nào lấy lại thế chủ động trên sân. Barca thi đấu phòng ngự phản công nhanh để bảo toàn tỉ số, nhiệm vụ của họ bây giờ là giữ lưới sạch bằng mọi giá, nếu không muốn thi đấu thêm hiệp phụ. Khi mọi nổ lực tìm đường vào khung thành của thủ môn Valdes đều thất bại, Barca lại ghi tiếp bàn thắng thứ 4 ở phút đá bù giờ.

Dù Barca khởi đầu trận đấu trong vị thế cực kỳ khó khăn, nhưng cái cách họ thi đấu với lối chơi thật ung dung và thoải mái, đã tạo cho người xem lòng tin họ sẽ chiến thắng.

Một trận đấu không thể hay hơn của Barca, chiến thắng Milan với 4 bàn không gỡ, trước trận đấu, ai dám tin họ làm được điều đó, một lần nữa, lối đá Tikitaka đã chứng tỏ uy lực bất khả chiến bại của nó.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (1 vote cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)
Barca bùng nổ với vũ điệu Tikitaka, 10.0 out of 10 based on 1 rating

Bài liên quan