Federer chiến thắng Monfils nhờ kinh nghiệm và tâm lý bình tĩnh

Tối qua Federer đã gặp tay vợt Pháp Monfils trong ngày thứ 4 của giải Mutua Madrid Open 2019. Đúng như dự đoán, Federer thắng chóng vánh set 1 với tỉ số áp đảo 6-0, Monfils lóng ngóng như cậu bé lần đầu chơi tennis. Cứ nghĩ Federer sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu ở set 2, nhưng không, Monfils đã hoàn toàn lột xác ngay đầu set 2.

Federer vs Monfils

Federer vs Monfils

Monfils thay đổi chiếc thuật, anh bắt bài hầu như tất cả các đường bóng của Federer, anh vươn lên mạnh mẽ và bẻ break của Federer ngay đầu set 2, mọi chuyện diễn ra quá nhanh có lẻ đến Federer cũng chẳng hiểu tại sao, mọi nổ lực bẻ break của Federer đều thất bại. Set 2 kết thúc với chiến thắng 4-6 nghiên về Monfils.

Roger-Federer-Madrid
Mọi chuyện có vẻ không khả quan với Federer khi Monfils càng thi đấu càng hưng phấn, những đường phát bóng mạnh mẽ nhiều lần khiến Federer phải bó tay, anh tiếp tục dẫn điểm ở đầu set 3, kịch bản ở set 2 dường như đang lặp lại, chúng ta đã có thể nghĩ đến trận thua của tàu tốc hành ngay ngày đầu ra quân. Nhưng Federer không hề tỏ ra lo lắng hoặc tức giận, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống là ưu điểm giúp Federer chiến thắng trong rất nhiều trận đấu quan trọng, và lần này cũng không ngoại lệ.

1557430746_570_Roger-Federer-survives-the-fright-to-beat-Gael-Monfils-in-the-Madrid-Open
Đầu tiên Federer đi những đường bóng xoáy và hiểm hóc khiến Monfils không thể trả giao bóng, và anh hầu như dành game trắng ở lượt cầm giao bóng của mình. Tiếp đến Federer chứng tỏ đẳng cấp của mình qua những pha ghi điểm trên lưới và những cú forehand không chê vào đâu được. Cũng nhiều tay vợt trẻ khác, những lúc như vậy Monfils lại tỏ ra lúng túng và nóng vội, vì thế anh thường xuyên bị mất điểm do lỗi phát bóng 2 lần. Nhờ cứu thành công 2 lần set point Federer đã đưa trận đấu vào loạt đánh tire break cân não. Được mệnh danh là ông vua tire break với khả năng giữ bình tĩnh trên cả tuyệt vời, Federer nhẹ nhàng kết thúc game đấu và dành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2-1. Một lần nữa chính kinh nghiệm và tâm lý ổn định đã giúp Federer vượt qua sức trẻ.

federer-survives-match-points-to-beat-monfils__427578_ federer-survives-match-points-to-beat-monfils__600377_ Francais-Gael-Monfils-Suisse-Roger-Federer-9-2019-tournoi-Madrid_1_729_486 federer-survives-match-points-to-beat-monfils__210425_ Roger-Federer-survives-the-fright-to-beat-Gael-Monfils-in-the-Madrid-Open federer-survives-match-points-to-beat-monfils__323694_

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)

Bài liên quan